Header Ads

i Bất động sản

Lần trước hết thị trường miền Nam xuất hiện dự án bất động sản sở hữu mật độ cây trồng 170 cây/người chính là khu resort Ecopark Sài Gòn

Đặc biệt của dự án nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River qui mô hơn 55ha không chỉ là ko gian kiến trúc mà còn là phong cảnh, hệ thống cây xanh mang mật độ “khủng” lần trước tiên xuất hiện tại thị trường miền Nam– 170 cây xanh/người. Con số này khiến rộng rãi người Sài Gòn ước mong về 1 ngôi nhà thế hệ mang môi trường sống lý tưởng khi thực tại bây giờ, mỗi người dân tại đây chỉ sở hữu 2m2 cây xanh/người, rất thấp so có tiêu chuẩn…

Người Sài Gòn “khát” ko gian xanh

Trong bảng chỉ tiêu xếp hạng những thị trấn đáng sống quả đât của cơ quan nghiên cứu kinh tế toàn cầu Economist Intelligence Unit (EIU), tỷ lệ ko gian xanh trên mật độ dân cư được đặt lên bậc nhất. Bởi vậy, những đô thị nằm trong top đô thị đáng sống như Vienna (Áo), Melbourne (Australia) hay Vancouver (Canada) đều mang đặc thù phổ biến đấy là diện tích mảng xanh lớn.

Theo ước tính mỗi người dân đô thị cần diện tích khoảng 10 m2 cây cối để bảo đảm không khí trong lành cho cuộc sống. trong khi ấy, tại Việt Nam, nhất là ở những thị trấn bự, người dân đang thèm khát được sống trong môi trường phổ quát mảng xanh vì tỷ trọng mảng xanh thực tế/người dân đang quá rẻ. cụ thể, ở Hà Nội mới đạt hơn 2m2/người, Đà Nẵng đạt hai,4 m2/người, Hải Phòng đạt 3,41m2/người, trong khi theo quy chuẩn đòi hỏi đối với các thành phố cái một, dòng đặc biệt đạt tối thiểu trong khoảng 6-7m2/người. Tình trạng thiếu mảng xanh càng trầm trọng hơn ở TP HCM khi mục tiêu này thế hệ ở mức chưa tới 2m2/người, chỉ bằng 1/10 mục tiêu cây cối của các đô thị hiện đại trên nhân loại (khoảng 20 m2-25 m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn do Bộ xây dựng ban hành năm 2008.

Để cải thiện thực trạng này, UBND TP.HCM đưa ra phổ thông đề án kiểm tra nhằm tăng diện tích đất cho công viên. Theo đề án tăng trưởng công viên và cây trồng công cộng quá trình 2020-2030 đã được UBND TP.HCM ưng chuẩn, trong giai đoạn 5 năm (2021-2025) TP.HCM nâng cao tối thiểu 150 ha đất công viên. Diện tích công viên nâng cao 0,65 m2/người. Mục tiêu tới năm 2030, đất công viên ở đô thị đạt 1m2/người, tổng diện tích cây xanh nâng lên 3-4 m2/người, qua đó, bước đầu cải thiện chủ chốt trạng thái thiếu mảng xanh của thị trấn.

Công trình tiên phong và xác lập kỉ lục trên thị phần mang mật độ 170 cây xanh/người

Vốn đã chiến thắng có đại thành phố xanh Ecopark cách thức trọng điểm Hà Nội 14km, nơi mang chất lượng ko khí tại vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l ko khí) sở hữu mật độ 120 cây xanh/người, vừa mới đây, Nhà sáng lập Ecopark tự thiết lập kỉ lục thế hệ của mình khi tăng trưởng công trình sở hữu 170 cây xanh/người – tương đương 30m2 cây xanh/người, tại resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River, tới nhà thờ Đức Bà 18km.

Cùng có mật độ cây cỏ “khủng”, 32ha diện tích mặt nước đi qua công trình, 15% mật độ kiến thiết toàn khu, 4ha diện tích công viên, sẽ tạo nên ko gian resort nghỉ dưỡng 6 sao lần đầu tiên xuất hiện tại phía đông Sài Gòn.

"Định vị trở nên resort nghỉ dưỡng 6 sao, dự án ko chỉ chiếm hữu vị trí đắt giá, đủ biệt lập để hòa mình vào khi không, có tầm view lý tưởng nhưng mà còn phải gìn giữ được nét đẹp hoang sơ của khi không. Sự tiên phong ko tới từ việc chúng ta đi trồng cây và xây dựng môi trường, nhưng tới từ việc chúng ta bảo kê hệ sinh thái vùng miền, không có cây nào bị chặt đi, ko mang hòn đá nào bị di dời để bảo đảm tổng thể hệ sinh thái nơi ấy, thực từ vật, tới động vật như cá, chim muông vẫn tiếp diễn sinh sống và phát triển", đại diện đối tác huyền thoại phong cảnh và quy hoạch hàng đầu thế giới LJ – Asia chia sẻ lúc chiếm được "bài toán khó" từ nhà sáng lập Ecopark.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc phong cảnh cây cối, cây trồng tại Ecovillage Saigon River được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: Tầng cây cổ thụ - Tầng cây tạo bóng mát - Tầng cây tầm trung, cây bụi – Tầng cây thảm, lá màu, hoa, thủy sinh - Tầng cây xanh. Cũng theo đại diện chủ doanh nghiệpđầu tư, có phương pháp trồng này, ánh nắng sẽ ko chạm đến đỉnh đầu cư dân, song song ánh nắng khi lọt qua tán cây sẽ phân thành từng tia, rất đẹp, rất thơ chứ không hề bỏng rát.

“Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên mang hệ sinh thái đột nhiên. Trong thời kỳ lớn mạnh, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và tăng trưởng các loại cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa), vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tàng nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc,…)”, ông Tuấn Anh chia sẻ thêm.

Ngôi nhà tuyệt vời dành cho người giàu Sài Gòn

Phong cảnh cây trồng ko chỉ nâng cao chất lượng sống nhưng còn giúp nâng cao giá trị BĐS. một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, sự hiện diện của cây trồng sẽ kéo giá trị đất ở tăng thêm 18%. Tại Việt Nam, theo dò la của những công tyđầu cơ nghiên cứu thị trường, các dự án nhà ở sắp công viên luôn được định giá cao hơn những công trình ko hữu dụng điểm này trong khoảng 10-20%.

Trước đó, tại các dự án bởi vì Nhà sáng lập Ecopark lớn mạnh, trị giá BĐS cũng liên tục lập mặt bằng giá mới. Giả dụ năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán có giá 45-55 triệu/m2 thì hiện tại phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 có giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. bí quyết đây 4 năm, phân khu biệt thự đảo mang giá 70 - 80 triệu/m2 thì ngày nay phân khu này đã nâng cao lên 160 - 200 triệu/m2.

Trong bối cảnh mảng xanh càng ngày càng khan thảng hoặc, chất lượng không khí thành phố ở mức báo động đỏ như ngày nay, nhà ở tại Ecovillage Saigon River càng được “săn đón”. Đại diện chủ đơn vị đầu tư cho biết, khu thành phố “tấc đất tấc xanh” ko chỉ giúp quý khách tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản trong khoảng việc định giá của thị trường hay tính thanh khoản cao, nhưng đồng thời, cư dân còn chiếm hữu những giá trị trong khoảng thời gian dài về sự tăng trưởng bền vững, cũng như đáp ứng mục tiêu an cư của phổ biến thế hệ.

Hơn nữa, trong bối cảnh quỹ đất nội thành càng ngày càng chật hẹp đến ngộp thở, thì khuynh hướng mua nhà ở vùng ven trọng tâm, đủ xa để có sự riêng tư, thanh bình; đủ gần để mang sự kết nối sở hữu hạ tầng càng ngày càng hoàn thiện, tăng trưởng thì Eco Village Saigon River đang trở nên tiên phong, dẫn đầu thiên hướng.

Theo một báo cáo tại Mỹ, nhàng nhàng người dân New York mất 1 giờ để di chuyển đến nơi làm cho việc mỗi ngày. Khuynh hướng chiếm hữu xe ô tô và hạ tầng cải thiện, sẽ dần hiện ra một phòng ban chuyển nơi ở ra vùng ven, mang khoảng cách di chuyển vào nội đô trên dưới một tiếng chạy xe, nơi có ko gian yên tĩnh, trong sạch. Tại Việt Nam, Ecopark đang khởi đầu xu thế đó tại miền Bắc và ngày nay Ecovillage Saigon River - khu thành phố nghỉ dưỡng giàu một thể ích sở hữu không gian đáng sống, sẽ trở thành thiên hướng, tượng trưng sống thế hệ tại không chỉ của miền Nam nhưng của toàn Việt Nam.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.