Header Ads

i Bất động sản

Công viên ven sông triệu mỹ kim bên trong dự án Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho tiến hành thi công giai đoạn 1 công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Chiếm hữu chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo loại sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm nổi bật phong cảnh khác biệt của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu phức tạp do Phú Mỹ Hưng liên doanh mang các nhà doanh nghiệpđầu tư Nhật phiên bản tăng trưởng. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện ảnh ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được xây cất sở hữu hàng trăm cây Singapore sakura - mẫu cây có dạng hình giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc công ty đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được công ty đầu tư công phu nhất trong khu phức hợp. Tổng vốn cho Sakura Park số lên tới hàng triệu đô la, chưa đề cập phí tổn vận chuyển, săn sóc hoa anh đào và phổ thông loài hoa khác.

Hơn 2 năm ươm tạo dung nhan hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là công nhân chuyên săn sóc cây xanh cho các vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công việc hàng ngày của ông là tưới nước, nhỏ cỏ, bón phân, lép thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. gần 2 năm qua, ông Chúng gắn bó mang cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là những cây trồng chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước hết tại Việt Nam.

Các ngày đầu cây mới vận chuyển về bị dập lá gãy cành bởi vì vận động xa. Sau lúc được chăm nom kỹ lưỡng, các thân cây đã vươn cao mạnh mẽ, bung tán lá xanh xao. Để cây quen có môi trường thế hệ, ông Chúng và những người lao động khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày nhị lần và gạnh thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên với mặt ở vườm ươm trong khoảng 5 tới 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công tác đỡ hối hả hơn mà lại dễ phát sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời kì Quan sát tường tận từng gốc cây để xem có tín hiệu sâu rầy hay không. Tháng 4 mới rồi, cây cho lứa hoa đầu tiên rất đẹp", ông Chúng vui tươi nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu thành phố Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang chăm nom khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về từ những vựa chuyên cung cấp cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác với những dòng cây bình thường, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng mới với tài năng hồi phục bộ rễ và phát triển tầm thường sau lúc bứng gốc. Nên thay bởi vì đợi tới lúc thi công hoàn thiện xong xuôi công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn tìm cây đã sở hữu tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính tới bây giờ, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm gần 2 năm để làm quen sở hữu thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu vận chuyển, tập trung đủ số lượng cây này cây về tới vườm ươm đã mất hơn một tháng.

Đảm đang mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhị mươi năm nay, ông Tâm Nhận định hãn hữu với dòng cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay khi chiếm được yêu cầu của công tyđầu cơ, ông đã chủ động Tìm hiểu trên Internet cũng như học hỏi những nhà vườn có kinh nghiệm ở miền Tây về kỹ thuật canh tác. vậy mà lứa trước nhất với về tỷ trọng hao hụt tới 10-15% bởi vì cây không chịu nổi sự thay đổi khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong thời kỳ chuyển vận.

Qua quá trình nghiên cứu Phân tích duyên cớ cây chết, ông Tâm đã tậu ra bí quyết thay đổi phối trộn giá thể, đánh giá lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây mở đầu bén rễ và đâm nhánh thế hệ. dự định theo kế hoạch vào cuối năm nay, 1 số cây đầu tiên trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc giai đoạn một của công viên Sakura Park.

"Với trạng thái ngày nay, cây đủ sức thích nghi và với thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. khi trồng xuống đất, cây sẽ lớn mạnh nhanh hơn và ra hoa phổ biến trong những năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore với cội nguồn từ Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM từ năm 2009, ở các các con phố như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc cái trung mộc, có cây trưởng thành mang chiều cao nhàng nhàng là 15m và con đường kính thân khoảng 30-50cm. Hoa với hình trạng giống cái chuông với nhì màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm đặc biệt của loại cây này là lúc hoa nở, đông đảo lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn các cụm hoa tím hồng, được bạn teen gọi là hoa anh đào bạn dạng Việt Nam.

Bởi vậy, khi tậu ứng cử viên thay thế cho hoa anh đào Nhật bản - giống cây không phù hợp có điều kiện khí hậu tại TP HCM - nhà thiết kế của đơn vịđầu tư Kyta đã quyết định tuyển lựa Sakura Singapore. sở hữu màu sắc đẹp đặc thù và dạng hình tương tự hoa anh đào, hoa sẽ nở hai mùa trong năm và dự định thu hút số đông du khách tới thưởng lãm vào thời điểm tấp nập, tương tự như các mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả các cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt đường tại đây trở nên nên một thảm hoa hồng trắng lãng mạn.

"Cùng sở hữu sự lớn mạnh của khu phức hợp, chúng tôi muốn kiến thiết một môi trường sống hấp dẫn, sở hữu những lễ hội hoa. Hoa nở cộng 1 thời điểm, rất nên thơ. Mọi người mang thể cùng đến để ngắm hoa và thưởng thức các nhân tiện ích khác biệt tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc đơn vịđầu cơ Kyta, kiến trúc sư quy hoạch xây đắp khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown san sẻ.

Kế bên hai mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu nhan sắc rực rỡ cho công viên trong cả năm, nhà thiết kế còn trồng thêm các cái cây sở hữu hoa đẹp và nở vào thời gian xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào đêm tối, công viên còn sắp xếp hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, mang lại trị giá công tyđầu tư sinh lời cao khi chủ đơn vịđầu tư bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị phần và lôi kéo khách thăm quan

Tối ưu hoá tài năng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí

Bên cạnh hệ thống cây cỏ được nghiên cứu, chọn lọc kĩ càng, Sakura Park còn bao gồm những sản phẩm phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown kể riêng và du khách tại TP HCM tổng thể. Cục bộ công viên chia làm 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ mỏ và khu thể thao.

Trong đó, quảng trường Sakura Plaza tập kết đa dạng chi tiết mang thi công dựa trên hình trạng của hoa anh đào. Đầu tiên là đài phun nước sinh ra trong khoảng những vòi phun với độ cao phải chăng không giống nhau, mang tạo hình tổng thể là các cánh hoa anh đào sở hữu kích tấc nhiều phối hợp mang nhau.

Tiếp đến là 1 xây dựng dáng điệu trong khoảng cánh hoa anh đào cao, sở hữu thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm đặc sắc và điểm nhận biết cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm tới 1/3 diện tích của toàn công viên là khu vui chơi trẻ mỏ. Khu vực sắp đặt 3 sân chơi dành cho từng đội ngũ trẻ trong khoảng sân cho trẻ bé 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên những không gian này, phổ thông trang bị liên quan như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, chuyển động, tăng trưởng thể lực, trí lực.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực có phổ thông công năng để cư dân thuận tiện sử dụng, gồm: một sân thể thao đa năng mang thể chơi phổ quát môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Đánh giá điểm khác biệt khác của Sakura Park là với xây đắp mở, hướng tới phục vụ không chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mặc cả các du khách đến sở hữu TP HCM. Ngay lúc quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành 1 không gian công cộng như vậy khu The Crescent - biển Bán Nguyệt.

"Sakura Park được kỳ vọng sẽ là 1 địa danh nức danh tiếp theo của đô thị Phú Mỹ Hưng kể riêng và TP HCM khái quát. đấy không chỉ là không gian công cùng mang công năng dùng nhiều, hữu dụng cho mọi lứa tuổi, mà còn tạo nên cảnh quan ấm cúng, đẳng cấp và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện tổ chứcđầu tư, công viên Sakura Park thời kỳ 1 sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời điểm bàn giao hai hợp phần trước tiên của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là thành quả The Grande và The Symphony. quá trình hai của công viên sẽ triển khai sau ấy khi hai hợp phần còn lại của Midtown hoàn tất. bây giờ, chủ tổ chứcđầu cơ triển khai hợp phần thứ 4 cũng là tác phẩm rút cục của khu phức tạp. tác phẩm với tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán trước hết của The Peak dự kiến sẽ doanh nghiệp vào tháng 11 đến.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.